top of page
Search
  • Writer's pictureExness Global

ปอนด์อังกฤษ GBP ได้รับแรงกดดันจาก COVID-19


เกิดอะไรขึ้น?

เงินปอนด์อังกฤษสูญเสียตำแหน่งเมื่อเปรียบเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ยูโร และสินทรัพย์อื่น ๆ ในต้นสัปดาห์นี้ เนื่องจากการขายในตลาดโลก นักลงทุนตระหนักว่าการระบาดใหญ่กำลังเข้าสู่ขั้นต่อไปของไวรัสที่เรียกว่า Covid Delta GBP ลดลงในวันเดียวกับที่ประเทศเห็นข้อจำกัดทั้งหมดผ่อนคลายลง นักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของสหราชอาณาจักร แม้ว่าจะเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการฉีดวัคซีนมากที่สุดก็ตาม ข้อเท็จจริงเหล่านี้ทำให้ค่าเงินปอนด์ต่อดอลลาร์ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

ปอนด์อังกฤษอ่อนค่าลงอย่างหนักเมื่อเปรียบเทียบกับสกุลเงินเฮเว่น มันซื้อขายได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงิน เช่น ดอลลาร์ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และแคนาดา เช่นเดียวกับสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่ นี่เป็นเพราะสิ่งที่เรียกว่าสกุลเงินสินค้าโภคภัณฑ์และสกุลเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงมีแนวโน้มที่จะแสดงความอ่อนไหวต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนมากขึ้น

ด้วยวิธีนี้ มุมมองของสกุลเงินทั่วโลกขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่นักลงทุนจะกังวลเกี่ยวกับความเครียดของโควิด

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

GBPUSD กราฟรายวัน

ในกราฟรายวัน GBPUSD ราคาทะลุเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน เป้าหมายต่อไปคือระดับแนวรับที่ 1.34 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับ 38.2 ฟีโบนักชี ในกรณีที่ราคาทะลุระดับนี้ จะลดลงไปที่ $1.315 ซึ่งเป็นจุดตัดของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ที่อ่อนแอ 100 และ 200

กราฟ GBP/AUD

GBPAUD กำลังซื้อขายในช่องทางที่เพิ่มขึ้น ขณะนี้ราคากำลังทดสอบเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 งวด หากราคาทะลุแนวรับนี้ ก็จะลดลงไปที่ 1.85, 1.844 แนวรับ ในทางตรงกันข้าม หากอยู่เหนือบรรทัดล่างสุดของช่อง จะเพิ่มเป็น 1.866





1 view0 comments
bottom of page